Omni Chanel – Bán hàng đa kênh

Hiện nay, vẫn còn một số các chủ cửa hàng hiểu lầm khái niệm của Omni Chanel chỉ đơn giản là bán hàng theo nhiều kênh (Multi – Channel)

Thực ra đây cũng chỉ là kênh bán hàng, nhưng khác nhất là nó có thêm khả năng truyền thông tin xuyên suốt, nhất quán, nhằm liên kết giữa các kênh với nhau và tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm mua sắm của khách hàng

 

Vậy Omni Chanel là gì?

Sau traditional marketing, digital marketing và social marketing thì đây lại là công cụ có thể được xem là công cụ giúp tăng doanh số nhanh nhất hiện nay

Omni Chanel là một kiểu marketing tập trung vào việc tặng độ phủ của thương hiệu một các rộng hơn, nghĩa là mang đến sự hiện diện của một thương hiệu một cách nhất quán và liên tục, vì có thể truy cập được trên tất cả các thiết bị – phương tiện truyền thông nên Omni Chanel đã giúp đẩy nhanh quá trình mua hàng và giúp thuận tiện hơn, điểm khác biệt duy nhất là khách hàng sẽ luôn nhìn thấy cửa hàng dù cho họ đang tìm kiếm những sản phẩm khác, tuy nhiên vẫn còn có nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu

Đây là cách mua bán rất đặc biệt, khiến khách hàng rất hài lòng, không những tăng khả năng đồng bộ giữa các phương tiện – thiết bị thông tin mà còn mang lại sự tiện lợi cho doanh nghiệp và khách hàng

 

Điều gì khiến cho các doanh nghiệp phải suy nghĩ về Omni Chanel?

  • Có giải pháp nào để tổng hợp lại tất cả các kênh bán hàng tôi đang sử dụng hay không?
  • Tổng hợp dữ liệu của tất cả các kênh, rất tốn thời gian. Có giải pháp nào tổng hợp lại tất cả ?
  • Tôi có nhiều cửa hàng, tôi có thể biết trước được hàng tồn kho đang có bao nhiêu để thông báo cho khách hàng kịp thời ?
  • Khách hàng mua hàng trên kênh Lazada, Shopee, tôi muốn họ cũng được tích điểm vào hệ thống cửa hàng của tôi ?
  • Cửa hàng offline của tôi đang sử dụng hệ thống quản lý bán hàng, liệu có tích hợp được không ?

 

Vậy các doanh nghiệp nên bắt đầu từ đâu là hợp lý nhất ?

Muốn sử dụng được Omni-chanel marketing một cách đúng đắn, chính xác nhất thì bạn phải hiểu được giá trị thực sự, cốt lõi của nó. Hãy để các khách hàng tự kiểm soát các quy trình và thực thi theo ý của họ, việc của doanh nghiệp chỉ là đảm bảo sự nhất quán từ đầu đến cuối của khách hàng

 

Vậy Onmi-chanel giúp gì cho các doanh nghiệp?

Bán hàng từ online đến offline

Thiết kế website đơn giản, tiện lợi, giao diện đẹp mắt phù hợp với mọi ngành nghề

Kết nối với mọi loại thiết bị bán hàng, giúp đơn giản hóa và tăng tính chuyên nghiệp cho cửa hàng

Hiệu quả hơn khi quản lý quản lý comment/inbox của Facebook

Quản lý những sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,…

QUẢN LÝ HÀNG TẬP TRUNG

Tự động cập nhật trên tất cả các kênh kho thay đổi giá, số lượng, tồn kho

Tự động tích điểm khi khách mua hàng từ tất cả các kênh

 

TỰ ĐỘNG XỬ LÝ ĐƠN HÀNG

Tự động đẩy trực tiếp đơn hàng đến các đối tác vận chuyển (ViettelPOS, Giaohangnhanh,…)

Tự động cập nhật trạng thái của đơn hàng và tự động trừ kho

 

BÁO CÁO PHÂN TÍCH CHUYÊN NGHIỆP

Báo cáo mặt hàng bán chạy, để lập ké hoạch nhập hàng

Báo cáo hàng tồn để nhập – xả hàng

So sánh hiệu quả kinh doanh giữa các kênh

 



Leave a Reply